3 tips giúp an toàn trong mùa dịch Covid-19
27/04/2020 11:43Đại dịch COVID-19 không chỉ đe dọa tới sức khỏe, phá hoại sự phát triển của nền kinh tế xã hội mà còn tiếp tay cho những hành vi gian lận. Phải làm gì để người tiêu dùng có thể tự bảo vệ chính mình và những người thân yêu.
Hãy cùng MK Group thực hiện các biện pháp để không chỉ bảo vệ sức khỏe trong mùa dịch và còn giúp bảo vệ túi tiền của mình một cách an toàn.
1. Nâng cao cảnh giác với những thông tin giả mạo.
Trong thời gian gần đây, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) cảnh báo tình trạng lừa đảo liên quan đến dịch Covid-19. Cụ thể, cơ quan này gần đây ghi nhận thông tin về việc một số đối tượng lợi dụng tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 để lừa đảo, gây ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng.
Nhiều tin nhắn, email và bài đăng trên các trang mạng xã hội có các thông tin giả mạo về các trường hợp bị nhiễm bệnh. Đối tượng sử dụng các thông tin sai sự thật kêu gọi người dân quyên góp cho nạn nhân hoặc trong tin nhắn, email có chứa các đường link, tệp đính kèm độc hại nhằm ăn cắp dữ liệu cá nhân. Trước những thủ đoạn này, người dân cần hết sức lưu ý những khuyến cáo/cảnh báo từ các cơ quan chức năng cũng như các tổ chức tài chính ngân hàng trong việc bảo vệ các dữ liệu cá nhân và không chia sẻ cho người lạ. |
![]() |
Trước vấn nạn về website giả mạo, lừa đảo chiếm đoạt thông tin cá nhân, MK Group đã kịp thời đưa ra các giải pháp vô cùng đơn giản và dễ sử dụng như thiết bị bảo mật chống gian lận FIDO® KeyPass S1. Đây là Token bảo mật theo tiêu chuẩn U2F (Universal Second Factor) của FIDO Alliance cho phép người sử dụng mạng (Internet, LAN,…) có thể an toàn truy cập các dịch vụ trực tuyến hỗ trợ tính năng FIDO U2F mà không cần sử dụng đến các phần mềm nào khác.
Thiết bị sẽ giúp loại bỏ các nguy cơ lừa đảo bằng website giả mạo (phishing), chiếm quyền sử dụng tài khoản (man in the middle) và dễ dàng ứng dụng trong các hoạt động thương mại điện tử, ngân hàng trực tuyến cũng như giúp bảo vệ các tài khoản email, mạng xã hội... mà không làm thay đổi nhiều các thói quen hàng ngày của người dùng bởi sự đơn giản và thân thiện trong khi vẫn đảm bảo sự an toàn cho các hoạt động trên.
2. Chăm chỉ cập nhật các chương trình khuyến mại cho việc chi tiêu bằng Thẻ không tiếp xúc
Đây được coi là công cụ hữu hiệu giúp ngăn chặn việc lây lan của dịch bệnh bởi sự hạn chế tối đa việc tiếp xúc nơi công cộng khi mua sắm hàng hóa dịch vụ. Bên cạnh đó, các mạng lưới thanh toán toàn cầu cũng hỗ trợ hình thức này bằng việc cho phép các quốc gia như Anh, Hà Lan, Canada, New Zeland và nhiều quốc gia khác tăng giới hạn thanh toán không tiếp xúc trong nỗ lực thức đẩy thanh toán hợp vệ sinh hơn.
Nhiều chương trình thẻ hấp dẫn như BIDV với thẻ VISA Platinum Cashback giúp khách hàng không phải cầm tiền mặt, tiền thừa, không phải ký tên trên hóa đơn dưới 1 triệu đồng; Sacombank với thẻ Sacombank contactless, không cần ký tên lên hóa đơn mua hàng có giá trị nhỏ (từ 400.000 VND trở xuống); MSB với thẻ Visa contactless ưu đãi hoàn tiền hoàn tiền 300.000 đồng cho hóa đơn thanh toán “chạm” từ 600.000 đồng…
Việc cập nhật đầy đủ thông tin về các chương trình khuyến mại cho chủ thẻ sẽ giúp chúng ta không bị bỏ lỡ cơ hội tiết kiệm chi tiêu trong thời điểm khó khăn này, đồng thời giúp hoạt động mua sắm trở nên an toàn hơn.
Với kinh nghiệm hợp tác cùng nhiều ngân hàng, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng bán lẻ, nhà hàng trong việc xây dựng và phát hành nhiều chương trình thẻ tài chính, thẻ thanh toán, thẻ quà tặng, thẻ thành viên/hội viên, thẻ VIP, thẻ tích điểm cùng các voucher mua sắm, MK Group và MK Smart đã ứng dụng nhiều công nghệ in ấn thẻ tân tiến với hiệu ứng và chất liệu đặc biệt chỉ có tại MK như thẻ trong suốt, thẻ hiệu ứng rainbow bảy màu, thẻ in Lazer nhiều màu, thẻ lõi màu, thẻ in UV cục bộ, thẻ gắn chip tiếp xúc/không tiếp xúc, thẻ phi tiêu chuẩn, thẻ kim loại, các thiết bị phát hành thẻ để bàn nhỏ gọn linh hoạt đi kèm là các mực in thẻ của Datacard (Mỹ), dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật - bảo hành chuyên nghiệp sẽ giúp các tổ chức phát hành tung ra những chương trình thẻ thành công và mang lại giá trị cao.
3. Dũng cảm thay đổi thói quen lì xì, tặng quà trong mùa dịch
Trước kia quà tặng thường là phong bì tiền hoặc là những giỏ qua kềnh càng thì nay chúng ta đã có thể lựa chọn thêm hình thức Thẻ Quà tặng có giá trị quy đổi tiền mặt để tiêu dùng. Giá trị quy đổi này sẽ được in lên luôn Thẻ để người dùng linh hoạt lựa chọn các mệnh giá phù hợp với nhu cầu của mình. Hoặc họ có thể sử dụng Thẻ Quà tặng để mua sắm sản phẩm, đi du lịch, vui chơi, giải trí, chăm sóc sức khỏe,… Bên cạnh đó, khi sử dụng các Thẻ Quà tặng này, người dùng cũng dễ dàng tới các điểm chấp nhận thẻ hoặc thông qua ví điện tử, ứng dụng ngân hàng liên kết để nạp thêm tiền và biến nó thành Thẻ trả trước một cách tiện lợi.
Thẻ quà tặng có thể được ứng dụng rộng rãi trong các doanh nghiệp, hệ thống bán lẻ và trong tiêu dùng cá nhân như tặng quà tri ân đối tác – khách hàng, quà Tết thưởng cho nhân viên, quà sinh nhật hay lì xì năm mới nhờ sự linh hoạt của sản phẩm. Điều này không chỉ giúp tránh các trường hợp lãng phí và rủi ro nếu chẳng may quà tặng không phù hợp với đối tượng người nhận, mà còn giúp bảo vệ sức khỏe của chính người được tặng quà.
Với kinh nghiệm chuyên gia hàng đầu trong ngành công nghiệp Thẻ, MK Group hiểu được vài trò quan trọng của các Thẻ Quà tặng trong việc giúp quảng bá thương hiệu, thu hút khách hàng mới và gắn bó với những khách hàng hiện tại, từ đó tư vấn và cung cấp kịp thời các giải pháp phát hành Thẻ Quà tặng toàn diện gồm các thiết kế thẻ sáng tạo, vật liệu thẻ độc đáo, các thiết bị phát hành thẻ ngay lập tức giúp doanh nghiệp kiểm soát và chủ động hoàn toàn trong việc in ấn Thẻ Quà tặng.
Để biết thêm thông tin chi tiết về các sản phẩm và giải pháp được nêu trong bài viết, mời Quý khách hàng vui lòng liên hệ email marketing@mkgroup.com.vn