40% người dùng sử dụng thẻ tín dụng cho các dịch vụ du lịch
18/07/2025 11:34Một bản phân tích từ PYMNTS cho thấy hành vi thanh toán của người tiêu dùng phần lớn bị chi phối bởi thói quen và bản chất của giao dịch mua sắm, với những mô hình riêng biệt xuất hiện giữa các giao dịch hàng ngày và các giao dịch mua sắm chuyên biệt hơn như du lịch.
Phân tích từ PYMNTS cũng lưu ý rằng thẻ ghi nợ vẫn là lựa chọn chủ yếu cho các khoản chi tiêu thường xuyên, trong khi thẻ tín dụng được ưa chuộng cho các mặt hàng có giá trị cao hơn. Sự gắn bó trong sở thích hành vi thanh toán này cho thấy việc khuyến khích áp dụng các phương thức thanh toán mới vẫn là một thách thức trong ngành.
Bên cạnh đó, các cửa hàng truyền thống vẫn chủ yếu phục vụ nhu cầu hàng ngày của người tiêu dùng, trái ngược với xu hướng ưa chuộng trực tuyến mạnh mẽ đối với các hàng hóa và dịch vụ chuyên biệt. Việc sử dụng ví điện tử cũng phù hợp với xu hướng này, phổ biến hơn đối với các giao dịch mua sắm trực tuyến như du lịch, trái ngược với việc mua sắm tạp hóa tại cửa hàng.
67% người tiêu dùng có khả năng sử dụng thẻ ghi nợ cao hơn thẻ tín dụng khi mua hàng tạp hóa, phản ánh thói quen sử dụng "tiền sẵn có" cho các mặt hàng nhỏ, hàng ngày.
Thẻ ghi nợ vẫn là phương thức mua sắm được ưa chuộng nhất để mua các mặt hàng nhỏ, lẻ trong hai năm qua, chiếm 44% tổng số giao dịch mua hàng tạp hóa trong năm 2024.
Không giống như mua sắm hàng ngày, 40% người tiêu dùng gần đây nhất đã sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán cho các dịch vụ du lịch. Điều này cho thấy thẻ tín dụng vẫn đang là lựa chọn hàng đầu cho các khoản chi tiêu giá trị lớn, và thường mang lại các lợi ích như phần thưởng tốt hơn.
Người tiêu dùng có khả năng sử dụng ví điện tử cho các giao dịch du lịch cao gấp 2,4 lần so với mua hàng tạp hóa. Điều này cho thấy ví điện tử ngày càng được sử dụng cho các giao dịch ít thường xuyên hơn, thường được thực hiện trực tuyến, thay vì mua sắm tạp hóa thông thường tại cửa hàng.
Báo cáo cũng đưa ra những phát triển tích cực về bảo mật và tỷ lệ thanh toán thành công, ghi nhận mức giảm 27% về tỷ lệ thất bại thanh toán trong hai năm qua, với chỉ 13% tỷ lệ từ chối giao dịch trong tháng 11 năm 2024. Hơn nữa, tỷ lệ gian lận vẫn ổn định và ở mức thấp, với chưa đến 10% người tiêu dùng báo cáo gian lận vào năm 2024, cho thấy các biện pháp hiệu quả của các đơn vị bán hàng, tổ chức tài chính và người tiêu dùng trong việc giảm thiểu gian lận.
- Theo PYMNTS -